--> anhbia
WHAT'S NEW?

Nguyên tắc phối áo sơ mi nam hàng hiệu phù hợp với khuôn mặt

Phần lớn nam giới thường thích mặc áo sơ mi nam với kiểu cổ áo truyền thống. Nhưng lại có rất ít người nắm được cách phối hợp giữa kiểu cổ áo và khuôn mặt sao cho hoàn hảo nhất.
Suốt cả thế kỉ 19 và Thế chiến thứ nhất, những chiếc áo sơ mi dành cho nam giới đều được thiết kế với kiểu cổ áo rời hay cổ áo và măng-sét được hồ cứng. Cho đến ngày nay, kiểu áo sơ mi như vậy đã trở nên lỗi thời, chỉ có một số ít hiệu may nhận thực hiện những kiểu áo đó. 
Vào thập niên 30, công tước xứ Windsor đã nghĩ ra kiểu cổ áo sơ mi lịch lãm với góc cụt, và nó rất phù hợp với múi thắt rộng của cà vạt (kiểu thắt Windsor). Cho đến thập niên 20, xuất hiện một phương án ít phổ biến hơn với những kiểu cổ áo cài cúc của thương hiệu thời trang cổ điển Hoa Kỳ Brooks Brothers. Đối với loại này, cúc áo trên cổ áo phải luôn được cài kín. Với hai khuy áo cạnh nhau kiểu cổ áo bâu lãnh tụ rất phù hợp với những quý ông cao lớn có ngấn cổ cao. Đồng thời, kiểu thắt cà vạt Windsor cũng rất phù hợp với những quý ông này. 
Vậy nên chọn cổ áo sơ mi nam như thế nào để phù hợp với gương mặt bạn?
Các kiểu khuôn mặt cơ bản bao gồm: mặt tròn, mặt vuông chữ điền, mặt tam giác, mặt trái xoan. Để biết khuôn mặt mình thuộc kiểu nào, cách tốt nhất bạn hãy tham khảo ý kiến của bạn bè, hoặc các chuyên viên tư vấn để từ đó lựa chọn loại cổ áo sơ mi phù hợp nhất.
Quy tắc cơ bản là không nên dùng loại cổ áo sơ mi nam hàng hiệu cùng hình dáng với khuôn mặt. Như vậy, nó sẽ không tạo ra sự cộng hưởng, mà sẽ lấn át khuôn mặt của người dùng.
Đồng thời, để có được kiểu áo như mong muốn, bạn hãy tìm đến các cửa hiệu chuyên trang phục nam hoặc tìm một thợ may chuyên về áo sơ mi nam công sở cao cấp. 

1. Mặt tròn

Nếu bạn là người có bầu má đầy và đường quai hàm tròn, nên chọn những loại cổ ve nhọn và hẹp sẽ giúp cho khuôn mặt trở nên thanh thoát hơn. Bên cạnh đó, hãy chọn loại cổ truyền thống để tạo vẻ linh hoạt, loại cổ áo sơ mi nam với cúc nổi hoặc chìm để trở nên khỏe khoắn hay loại cổ áo ve hẹp để sành điệu hơn và sử dụng ống dây cổ để tạo nét lịch lãm.
Nên: Kiểu cổ áo sơ mi số 1, 2, 3, 4, 14, 21
Không nên: Kiểu cổ áo sơ mi số 6, 7, 11, 19, 25, 26

2. Mặt chữ điền

Quai hàm vuông sẽ khiến cho khuôn mặt của bạn trông to và góc cạnh. Những chiếc áo sơ mi nam có cổ ve nhọn truyền thống sẽ là sự lựa chọn không thể hoàn hảo hơn dành cho bạn. Để trở nên sành điệu, hãy chọn những cổ áo ve hẹp, còn nếu bạn muốn mình có phong cách năng động nhưng không kém phần thanh lịch, hãy chọn cổ áo cúc nổi hoặc chìm. Đối với buổi dạ tiệc, cổ áo có măng sét cài cổ là thứ không thể thiếu.
Nên: Kiểu cổ áo số 1, 2, 3, 4, 14, 21
Không nên: Kiểu cổ áo số 6, 7, 11, 19, 25, 26

3. Mặt tam giác

Nếu có xương gò má cao, tức là hai điểm ở hai bên thái dương nằm cách xa nhau, cằm nhọn và quai hàm hẹp, thì có nghĩa là bạn đang sở hữu khuôn mặt hình tam giác.
Đối với kiểu khuôn mặt này, để thu hẹp khoảng cách giữa trán và khiến cho quai hàm rộng hơn, cách tốt nhất bạn chọn loại áo sơ mi nam có cổ nằm nhằm làm tăng chiều ngang của khuôn mặt.
Nên: Kiểu cổ áo số 6, 7, 11, 19, 25
Không nên: Kiểu cổ áo số 1, 2, 3, 4, 14, 21

4. Mặt trái xoan

Bạn là người may mắn khi sở hữu khuôn mặt trái xoan, bởi với khuôn mặt này mọi kiểu cổ áo sơ mi nam italy đều thích hợp. Hãy sử dụng loại cổ áo truyền thống cho những hoạt động hàng ngày, và sử dụng loại cổ áo sơ mi có măng-sét cài cổ để trở nên sang trọng hơn trong những buổi tiệc hay buổi gặp mặt quan trọng. Những loại cổ áo nên dùng là cổ áo ve nhọn, cổ áo sơ mi có cúc nổi hoặc chìm, cổ nằm và cổ nằm Varsity, cổ có măng-sét cài cổ. Nên chọn loại khuôn cổ hơi rộng hơn so với chiều rộng nhất của khuôn mặt và duy trì tỷ lệ tương ứng với trọng lượng cơ thể mỗi người.
Nên: Kiểu cổ áo 6, 7, 11, 19, 21
Không nên: Kiểu cổ áo 1, 2, 3, 4, 14, 21

0 nhận xét:

Đăng nhận xét